top of page

การใช้งานเรือยางอย่างถูกวิธี


เรือยาง Boat Story

เรือยาง

การใช้งานเรือยางอย่างถูกวิธี

ปัจจุบันนักตกปลาทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นต่างก็หันมาซื้อเรือยางเป็นของตัวเองมากขึ้น นั่นก็เพราะทุกวันนี้เรือยางตกปลาสามารถหาซื้อง่ายและสะดวก ไม่ว่าจะเป็นร้านขายเรือยางทั่วๆ ไป หรือร้านค้าออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีเรือหลายประเภทหลายรุ่นให้คุณเลือกตามความชอบและความเหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงเรือยาง intex ยี่ห้อยอดนิยมของนักตกปลา ไปจนถึงเรือยาง seahawk ซึ่งเป็นเรือรุ่นที่คุณสามารถใช้งานตกปลาในลำธารหรือแม่น้ำทั่วไปได้อย่างเหมาะสมที่สุด

สำหรับนักตกปลามือใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้งานเรือยาง วันนี้ทาง BOAT STORY มีแนวทางและวิธีการใช้งานเรือยางตกปลาอย่างถูกวิธีมาฝากกันครับ

1. เลือกใช้งานเรือยางให้เหมาะกับประเภท

เรือยางแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อก็มีความสามารถในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นก่อนทำการเลือกซื้อ เราต้องถามตัวเองก่อนเสมอว่าเราซื้อเรือลำนั้นเพื่อใช้งานลักษณะไหน เช่น หากคุณซื้อเรือเพื่อนำไปตกปลาเป็นงานอดิเรกตามแม่น้ำลำคลองทั่วไป เรือยาง seahawk ก็เหมาะสมกับงานลักษณะนี้ที่สุด

2. เติมลมให้พอดีกับขนาดของเรือยาง

เรือแต่ละขนาดก็ต้องการปริมาณลมที่ต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นอย่าลืมศึกษาให้ดีว่าเรือที่เราเลือกซื้อมาต้องการเติมลมปริมาณเท่าใด และควรรู้จักสังเกตในเบื้องต้นว่าการเติมลมแต่ละครั้ง เมื่อลมได้ที่แล้วเรือยางจะมีลักษณะอย่างไร

3. หากต้องการติดตั้งเครื่องยนต์ให้ทำการติดตั้งอย่างเหมาะสม

หลายๆ คนชื่นชอบการใช้งานเรือยางติดเครื่องยนต์มากกว่าเรือยางธรรมดาทั่วไป ซึ่งการติดเครื่องยนต์ให้เรือนั้นสามารถทำได้ แต่ต้องติดตั้งบนแท่นวางเครื่องให้แน่นหนา เพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างเต็มที่นั่นเอง

4. ไม่บรรทุกน้ำหนักเกินขนาดของเรือ

เรือยางแต่ละรุ่นจะมีขนาดและน้ำหนักที่สามารถบรรทุกได้สูงสุดบอกไว้ชัดเจน เช่น เรือยาง seahawk 2 สามารถบรรทุกได้ 2 คนและรับน้ำหนักได้สูงสุด 240 กิโลกรัม ส่วนเรือยาง seahawk 4 สามารถบรรทุกได้ 4 คนและรับน้ำหนักได้ถึง 480 กิโลกรัม เป็นต้น

การใช้งานเรือยางอย่างถูกวิธีในเบื้องต้นนั้นก็ไม่มีอะไรยุ่งยากเลยใช่ไหมครับ แม้ว่าจะเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้งานเรือยางตกปลาก็สามารถเริ่มใช้ได้อย่างงายดายและรวดเร็ว เพราะการออกแบบเรือในปัจจุบันและวัสดุที่นำมาผลิตล้วนแต่มีคุณภาพและตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ได้ทุกไลฟ์สไตล์ สำหรับใครที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในการตกปลา รวมไปถึงการใช้เวลาในช่วงวันว่างทำกิจกรรมกลางแจ้งกับเพื่อนหรือครอบครัว ก็ลองเลือกซื้อเรือยางรุ่นที่คุณชื่นชอบไปใช้งานกันได้ครับ

เรือยาง Boat Story

ต่อไปเราจะมาแนะนำเรือยางแต่ละรุ่นกันครับ

เรือยาง Seahawk 2
เรือยาง Seahawk 2
เรือยาง Seahawk 2
เรือยาง Seahawk 2

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเพียง 9 กิโลกรัม ขนาดจะอยู่ที่ 236 x 114 x 41 ซม. จะมีช่องสูบลมแยกอิสระต่อกัน 3 จุด เบาะเป็นแบบเป่าลม นั่งได้ 2 คน รับน้ำหนักได้ 240 กิโลกรัม เรือยางรุ่นนี้ติดเครื่องยนต์ได้โดยจะต้องมีอุปกรณ์เสริม 1 ตัว นั่นก็คือ แท่นวางเครื่อง เพื่อเอาไว้ยึดเครื่องยนต์ไว้กับเรือ

เรือยาง Seahawk 4

เรือยาง Seahawk 4

เรือยาง Seahawk 4

เรือยาง Seahawk 4

เรือยาง Seahawk 4

เรือยาง Seahawk 4 เป็นเรือยางขนาดกลาง น้ำหนัก 22 กิโลกรัม มีขนาดอยู่ที่ 351 x 145 x 48 ซม. โดยจะมีจุดสูบลมแยกอิสระต่อกัน 3 จุด เบาะเป่าลมมีให้ด้วยกัน 2 เบาะ รับน้ำหนักได้ 480 กิโลกรัม ติดเครื่องยนต์ได้ นั่งได้ 4 คน สามารถพับเก็บได้ ความหนาของ PVC อยู่ที่ 0.75 มิลครับ ซึ่งเยอะมากเมื่อเทียบกับเรือยางทั่วๆไป แต่ไม่อาจเทียบได้กับเรือยางทหารกู้ภัยนะครับ เรือยางประเภทนั้นจะใช้วัสดุประเภท ไฮพาลอน ซึ่งจะเป็นวัสดุราคาสูงกว่า ทนกว่า

เรือยาง Excursion 5

เรือยาง Excursion 5

เรือยาง Excursion 5

เรือยาง Excursion 5

เรือยาง Excursion 5

อีกหนึ่งรุ่นของเรือยางขนาดใหญ่ นั่งได้ 5 คน พร้อมลุยได้ทุกกิจกรรมทางน้ำไม่ว่าจะเป็นใช้งานเพื่อการตกปลา ใช้งานท่องเที่ยว หรือใช้งานที่หนักมากขึ้น สามารถที่จะนำไปใช้งานแบบติดเครื่องยนต์ได้ดี ใช้งานได้ทั้งในทะเลและแม่น้ำ จุดสูบลมของเรือแยกอิสระต่อกัน 3 จุด เบาะเป็นแบบเป่าลมโดยจะมีมาให้รองรับ 3 เบาะ รับน้ำหนักได้ถึง 600 กิโลกรัม ความหนาของ PVC อยู่ที่ 0.75 มิล

เปรียบเทียบเรือยางทุกรุ่น

ติดต่อเราได้ที่

join us

 for the 

PARTY

Recipe Exchange @ 9pm!

join us

 for the 

PARTY

Recipe Exchange @ 9pm!

My Journey of Discovery
and Weight Loss

A year ago, I decided it’s time to change my lifestyle. This meant taking control of my life and making important decisions..

Read More About me
My Sponsers
Tag Cloud
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page