top of page

วิธีทำความสะอาดเก้าอี้พักผ่อนที่คุณควรรู้


เก้าอี้พักผ่อน เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยในครัวเรือนสมัยนี้ เพราะด้วยการทำงานที่เคร่งเครียด เหนื่อยมากยิ่งขึ้นกว่าสมัยก่อน เมื่อกลับมาบ้านทุกคนก็ต้องการการพักผ่อนแบบผ่อนแบบวางทุกสิ่งให้สบายใจ แม้ว่าจะมีเวลาอันน้อยนิด ซึ่งหากมีเก้าอี้พักผ่อนอยู่ที่บ้าน การนั่งดูทีวีบนเก้าอี้แสนสบายอันนี้ก็เป็นการช่วยให้ช่วงเวลาพักผ่อนอันมีค่าของคุณเพลิดเพลินแสนสบายมากยิ่งขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งหากคุณมีเก้าอี้พักผ่อนเอาไว้ที่บ้านซักตัวนึงแล้ว ก็คงอยากที่จะใช้งานเจ้าเก้าอี้ตัวโปรดตัวนี้ไปนานๆใช่ไหมครับ ฉะนั้นเราจึงควรที่จะต้องดูแลทำความสะอาดเก้าอี้ของเราอย่างถูกต้องเหมาะสม เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น โดยมีวิธีดังนี้

  1. ทดสอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องหนัง ซึ่งก่อนที่เราจะใช้น้ำยาเช็ดทำความสะอาดตัวเก้าอี้นั้น เราควรทดสอบน้ำยาก่อนว่ามีความรุนแรงเกินไปต่อหนังหุ้มเก้าอี้หรือไม่ ด้วยการทำความสะอาดบริเวณด้านล่าง หรือตรงจุดที่สังเกตเห็นได้ยาก เมื่อแน่ใจแล้วว่าน้ำยานี้ไม่ทำอันตรายต่อพื้นผิว ค่อยเริ่มขัดทำความสะอาดเก้าอี้พักผ่อนของเราได้ตามปกติ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ดีควรมีส่วนผสมของแว็กซ์ ไม่ควรใช้เป็นแบบน้ำมัน หรือหากไม่มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังให้ใช้สบู่ผสมน้ำก็ได้เช่นเดียวกัน

  2. หากมีรอยสกปรกขนาดใหญ่ ให้เริ่มทำความสะอาดจากบริเวณที่มีรอยเปื้อนขนาดเล็กก่อน หรือตรงบริเวณที่มีครายเลอะน้อยที่สุด แล้วค่อยไล่ไปจุดที่สกปรกมากๆ เพื่อไม่ให้เกิดการกระจายตัวของคราบดำ

  3. หากมีรอยเปื้อนเพียงเพียงเล็กน้อย ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ ทำความสะอาดก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาเช็คเครื่องหนังในการทำความสะอาดในทุกๆครั้ง

  4. หากเกิดปัญหาเชื้อราบริเวณเก้าอี้พักผ่อน ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำ แล้วใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดลงบนหนัง เมื่อฉีดแล้วให้รีบใช้ผ้าเช็ดออกอย่างรวดเร็ว เพื่อให้น้ำส้มสายชูสัมผัสหนังของเราน้อยที่สุด เพราะน้ำส้ม สายชูเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำลายเชื้อราให้หมดไปได้แล้ว

  5. เมื่อเช็ดเก้าอี้พักผ่อนหนังแท้ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแล้ว ควรใช้ผ้าชุดน้ำบิดหมาดๆ เช็ดลงที่เก้าอี้พักผ่อน จากนั้นให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้ทั่วอีกครั้ง เพื่อให้น้ำยาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ตกค้างอยู่หมดไป

  6. หลังจากที่สิ่งสกปรกหมดจากเก้าอี้พักผ่อนแล้ว ให้ใช้น้ำยาเคลือบหนังลงบนโซเก้าอี้พักผ่อนของเราเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับหนัง และควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงหนังที่ทำมาจากแว็กซ์ธรรมชาติเพราะจะช่วยให้ความชุ่มชื่นกับตัวหนังได้ดีที่สุด โดยมีขั้นตอนการดูแล คือ การใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำยาบำรุงหนัง จากนั้นก็ทาบางๆ ลงที่ตัวหนัง ซึ่งการทาบำรุงหนังนี้ไม่จำเป็นต้องทำบ่อย เพียงปีละ 1 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว

  7. การจะดูแลเก้าอี้พักผ่อนให้อยู่ได้นานที่สุด นอกจากการทำความสะอาดจะทำสำคัญแล้ว ยังควรตั้งวางเก้าอี้พักผ่อนไว้ในร่ม หรืออย่าให้โดนแดด เพราะแสงแดดสามารถทำลายหนังสวยๆ ให้เสียได้อย่างง่ายดาย

  8. เมื่อเกิดรอยสกปรกขึ้นที่บริเวณเก้าอี้พักผ่อน ให้รีบทำความสะอาดอย่างรวดเร็ว เพราะยิ่งทำความสะอาดเร็วแค่ไหน ก็จะทำให้ขจัดรอยเปื้อนให้หายไปได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น

อย่าลืมเข้ามาดูรายละเอียกด เก้าอี้พักผ่อน ทุกรุ่นได้ที่นี่เลยครับ https://hookchair.com/product-category/relaxchair/

แม้จะดูเหมือนมีหลายขั้นตอน แต่หากทำจริงๆ แล้ว ไม่ได้มีขั้นตอนอะไรที่ยุ่งยากซับซ้อน ใช้เวลาเพียงประมาณ 5 นาที เก้าอี้พักผ่อน ของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา ช่วยยืดอายุการใช้งาน ให้สวย หนังสะอาด มันวาว ให้สวยงามยาวนานขึ้นไปอีก ซึ่งเคล็ดลับการทำความสะอาดเก้าอี้พักผ่อนนี้ สามารถใช้ได้กับโซฟาหนังและเก้าอี้หนังเท่าไปที่เราใช้งานกันอยู่ด้วย

ใครที่กำลังมองหา เก้าอี้พักผ่อน แล้วกลัวว่าจะต้องดูแลยาก ไม่สะดวกในการเคลื่อนย้ายแบบโซฟา อันนี้ตัดไปได้เลย เพราะเก้าอี้พักผ่อนของเรา นอกจากจะนั่งสบาย นอนสะดวกแล้ว ยังทำความสะอาดง่าย แข็งแรงทนทาน เคลื่อนย้ายง่าย ผลิตจากหนังแท้ ที่รับประกันว่าหากคุณได้ลองมีวางไว้ที่บ้าน คุณจะนั่งพักผ่อนได้อย่างสบาย จนไม่อยากจะออกไปไหนเลยทีเดียว

join us

 for the 

PARTY

Recipe Exchange @ 9pm!

join us

 for the 

PARTY

Recipe Exchange @ 9pm!

My Journey of Discovery
and Weight Loss

A year ago, I decided it’s time to change my lifestyle. This meant taking control of my life and making important decisions..

Read More About me
My Sponsers
Tag Cloud
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page